Hãy sống có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng xã hội trước đại dịch Virus Covid19

Trong khi cả cộng đồng đang hoang mang và sợ hãi trước tin dữ từ Hà Nội. Tôi thấy đau xót và rớt nước mắt cho hình ảnh người “đàn ông này”. Người đàn ông đã lèo lái cả guồng máy chính phủ gồng mình chống dịch như chống giặc ngoại xâm. Khi gần tới thắng lợi vẻ vang thì bị đâm lén sau lưng bởi môt cá nhân thiếu ý thức. Ông đã thất vọng và gục mặt vào 2 bàn tay, để che giấu những giọt nước mắt thất vọng…gương mặt cũng trở nên khắc khổ, mệt mỏi và áp lực hơn nhiều …. Ông khóc vì sự vô ý thức của một cá nhân hại tất cả đồng bào…có những thứ sai lầm mãi ko sữa sai được, nó sẽ trả giá bằng hằng vạn sinh mạng của đồng bào mình….

Ông và chính phủ Việt nam không có lỗi trong chuyện này. Tới thời điểm này mọi nỗ lực của chính phủ đã là quá tuyệt vời. Đây là thời điểm chúng ta tự nhìn nhận lại ý thức sống của từng cá nhân chúng ta và trách nhiệm của từng cá nhân với xã hội. Xin hãy thôi ngay lối sông ích kỷ, tư lợi cho mình và tuân thủ nghiêm ngặc các quy trình phòng dịch.

Xin mọi người hãy bình tĩnh và chuẩn bị thật kỹ cho gia đinh mình. Đừng hoang mang mà tích trữ hàng hoá làm đẩy hàng hoá khan hiếm và vật giá leo thang không cần thiết. Chỉ mua vừa đủ nhu cầu mình và gia đình mình cần.

Xin hãy chung tay ủng hộ chính phủ, cơ quan phòng dịch bệnh và phó thủ tướng Vũ Đức Đam. Cầu mong đức Phật gia hộ cho phó thủ tướng sức khoẻ dồi dao, thêm nghị lực, và minh mẫn sáng suốt lèo lái con thuyền Việt nam một lần nữa qua cơn dịch bệnh giai đoạn 2 này.

Bài: Fb Sương Lạc