Chùa Thiên Long: Cúng dường Trai phạn Trường hạ Đại Tòng Lâm mùa An cư năm 2021

Sáng ngày 27/06/2021 (18/05/Tân Sửu), Đại đức Thích Nguyên Trụ trụ trì chùa Thiên Long, (xã Châu Pha, thị xã Phú Mỹ) đã hướng dẫn các Phật tử nhóm thiện nguyện Tùy Tâm (Suối Nghệ – Nghĩa Thành) và các Phật tử đã trở về Trường hạ Đại Tòng Lâm phát tâm cúng dường phạn thực lên chư tôn đức Tăng Ni, hành giả  đang An cư tại đây.

Chứng minh tại trai đường có Hòa thượng Phó Thiền chủ thượng Chơn hạ Tịnh; Chư tôn đức Ban Chức sự: TT. Thích Nhuận Phước; Đại đức Thích Nhuận Chính, Đại đức Thích Nhuận Ý và gần 200 Tăng, Ni hành giả an cư.

Trước trai đường nghiêm tịnh, Đại đức Thích Nguyên Trụ thay lời các Phật tử dâng lời tác bạch cúng dường: …Trong kinh sách có chép rầng, có 2 bữa ăn mà đức Phật đáng nhớ nhất trong đời của Ngài, đó là bữa ăn trước khi Ngài thành đạo do Thôn nữ Tu Xà Đa dâng cúng và bữa ăn sau cùng do người thợ rèn tên là Thuần Đà cúng dường trước khi đức Phật nhập Niết bàn. Trong nhiều kinh sách đức Phật cũng thường tán thán công đức cúng dường 2 bữa ăn này là tối thượng. Hàng Phật tử chúng con thiếu duyên kém phước sanh vào đời ác trược cách Phật rất xa, tuy nhiên tại nơi đạo tràng An cư Kiết hạ nơi trú xứ Đại Tòng Lâm, hình bóng trang nghiêm, thanh tịnh, hòa hợp, tu tập tinh chuyên của chư hành giả An cư, đâu đó gợi lại hình ảnh đức Thế Tôn và Tăng đoàn ngày xưa… Với lòng tôn kính Tam bảo, các Phật tử hoan hỷ phát tâm sắm sửa nhất nhật nhật trai diên cúng dường phạn thực, ngỏ hầu gieo chút phước lành với Tam bảo, gieo duyên với chư Tăng, Ni, cầu nguyện đại dịch Covid19 sớm được đẩy lùi, cuộc sống sớm trở lại bình thường và gia quyến được bình an phước lạc…

Đại đức Thích Nhuận Chính đãi lao chư tôn đức Ban Chức sự Trường hạ có đôi lời sách tấn, tán thán công đức và chú nguyện cho quý Phật tử. Tiếp đó, chư tôn đức Tăng Ni tác pháp trai đường và thọ trai trong sự trang nghiêm, thanh tịnh.

Hội đủ duyên lành, đại đức Thích Nguyên Trụ đã hướng dẫn quý Phật tử đến vấn an sức khỏe  và đảnh lễ Hòa thượng Ân sư thượng Quảng hạ Hiển và được Hòa Thượng sách tấn, khuyến tu và chúc phúc đến các Phật tử.

Cũng trong sáng nay, các Phật tử cũng đã phát tâm cúng dường rau, củ, quả tại một số am, thất, tự viện trong thị xã Phú Mỹ nhằm hỗ trợ Tăng, Ni trong mùa đại dịch.

Video tổng hợp:

Phật tử chùa Thiên Long cúng dường trai phạn Trường hạ Đại Tòng Lâm năm 2020