Chùa Thiên Long: Chương trình “VUI HỘI TRUNG THU LẦN THỨ 6” cho hơn 350 em học sinh

Hoà chung với không khí tưng bừng chào đón tết Trung thu của thiếu nhi cả nước, chiều ngày 10/9/2019 (12/8/Kỷ Hợi), ĐĐ. Thích Nguyên Trụ, Trụ trì chùa Thiên Long (xã Châu Pha, thị xã Phú Mỹ), cùng các Phật tử, các nhà hảo tâm tổ chức buổi sinh hoạt “Vui Hội Trung Thu lần thứ 6” và tặng 350 phần quà cho các em thiếu nhi Trường Tiểu học Châu Pha A có hoàn cảnh khó khăn và các chú tiểu thuộc Trung tâm Nhân đạo Hộ Pháp (xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ).

Về tham dự chia vui cùng các em có: Ông Lê Trọng Tâm, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) xã Châu Pha; Bà Trịnh Thị Xuân Lan, chủ tịch Hội chữ thập đỏ xã Châu Pha; Bà Hoàng Thị Giang, Công chức VP thống kê xã Châu Pha; Bà Phạm Thị Thường, Ủy viên Thường trực  UBMTTQ xã Châu Pha, các thầy cô giáo trường Tiểu học Châu Pha A và đông đảo phụ huynh và học sinh tham dự.

Tại buổi sinh hoạt hơn 350 em nhỏ đã vô cùng hào hứng và vui hết mình với các sinh hoạt của Chị Hằng và Chị Cuội như ca hát, chơi các trò chơi dân gian, đố vui có thưởng… tạo ấn tượng sâu sắc của một thời tuổi thơ cho các em.

Phát biểu tại buổi phát quà, ĐĐ. Thích Nguyên Trụ, Ủy viên Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Trụ trì chùa Thiên Long, Trưởng Ban Tổ chức chia sẻ: Tuổi thơ của Đại Đức làm chú tiểu gắng bó với nhà chùa, thiếu vắng những niềm vui Tết Trung thu, hơn nữa năm 2013, trở về nhận trách nhiệm trông coi chùa Thiên Long, nhận thấy trẻ em vùng quê nghèo cũng thiếu vắng không khí đón Tết Trung thu. Đồng cảm với hoàn cảnh đó, từ năm 2014, Đại Đức bắt đầu tổ chức buổi Vui Hội Trung Thu lần thứ nhất, và năm nay là lần thứ 6 cũng với mong muốn mang lại niềm vui Tết Trung thu thật vui tươi, ấm áp, tạo sâu chơi lành lạnh, bổ ích cho các em nhỏ tại địa phương. Thông qua chương trình này, Đại đức cũng muốn nhắn nhủ các em học sinh chăm học, luôn là những đứa con ngoan, trò giỏi, trở thành một công dân tốt trong xã hội, góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp hơn.

Ông Lê Trọng Tâm, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt xã Châu Pha thay mặt chính quyền địa phương cũng có đôi lời cảm ơn đến Đại đức trụ trì chùa Thiên Long và các Phật tử, các nhà hảo tâm đã có những phần quà tặng cho các cháu tại địa phương, giúp cho các cháu có một mùa Trung thu thật vui tươi và đầy ý nghĩa.

Sau đó, Ban Tổ chức đã trao 350 phần quà Trung thu cho các em thiếu nhi, mỗi phần quà gồm: 1 cái bánh Trung thu, 1 cái lồng đèn, 3 cây đèn cầy, 2 bịch bánh snack, 2 hộp sửa, 2 cây kẹo mút và 2 cái bánh gạo. Tổng trị giá khoảng 25.000.000đ.

Một số hình ảnh ghi nhận được:

 

Bài: Admin – Hình: Quốc Dũng